Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Giỏ hàng 0
Hotline: 0936320777    |     (9 - 21h kể cả T7, CN)
banner chi tiet san pham

Hà Nội: cân nhắc quy hoạch thêm 8 bãi sống Hồng, 6 cầu đường bộ

04/04/2022

UBND TP.Hà Nội vừa phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Hồng Hà tỷ lệ 1/5000 (đoạn từ cầu Hồng Hà đến cầu Mễ Sở). Hà Nội nghiên cứu quy hoạch 8 bờ sông Hồng và xây dựng 6 cầu đường cao tốc.
 

Theo quy hoạch được duyệt, phân khu đô thị sông Hồng có tổng chiều dài 40 km, kéo dài từ cầu Hồng Hà đến cầu Mễ Sở, thuộc địa giới hành chính của 55 quận, huyện, xã thuộc 13 quận, gồm: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng, ​​Hoàng Mai, Long Biên, Đan Phượng, Mê Linh, Đông Anh, Gia Lâm, Thường Tín, Thanh Trì.
 


 

Quy mô nghiên cứu lập quy hoạch phân khu gần 11.000 ha, trong đó đất sông Hồng chiếm 3.600 ha (33%), đất ven sông hơn 5.400 ha (50%), còn lại là đất xây dựng gồm các thôn, bản có có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời như Bát Tràng, Văn Khê, xã Tráng Việt; các cộng đồng dân cư ngoài kè như Quảng An, Tứ Liên, Yên Phụ, Phúc Xá ... Ngoài ra còn có các công trình hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật công trình, đất an ninh, quốc phòng, đất công nghiệp.

Đến năm 2030, quy mô dân số tối đa của vùng dự kiến ​​khoảng 300.000 người. Trong đó, dân số hiện hữu giữ lại, cải tạo, chỉnh trang là 215.000 người, nhóm nhà ở xây mới 85.000 người. Theo quy hoạch và định vị, phân khu đô thị sông Hồng có chức năng chính là không gian xả lũ của sông Hồng Hà, đô thị trung tâm đến năm 2030 và quy hoạch dài hạn đến năm 2050 được xác định trong quy hoạch tổng thể xây dựng Thủ đô. tại Hà Nội.

Quy hoạch không gian xả lũ từ kè cấp 1 (bờ trái) đến kè siêu cấp (bờ phải) theo nguyên tắc: không xây dựng lại tuyến kè hiện có, không đắp mới; không giảm lưu lượng xả lũ. không gian, và không đề xuất phương án đắp mới đối với tuyến kè cũ (trong không gian xả lũ của kè cũ) không gian xả lũ của kè mới.
 


Về giao thông, các tuyến đường trong khu quy hoạch sẽ xây dựng mới 2 tuyến đường trục chính đô thị ven sông Hồng Hà. Cụ thể, trục bờ hữu sông Hồng từ cầu Hồng Hà đến cầu Thanh Trì được quy hoạch theo quy mô mặt cắt ngang, quy mô tối thiểu 4 làn xe cơ giới và 2-4 làn xe hỗn hợp. Đường trục đê tả Hồng đoạn từ Cầu Thượng Cát-Kè Tả Hồng-Cầu Vĩnh Tuy-Cầu Thanh Trì được quy hoạch với quy mô mặt cắt ngang rộng 40-60m (6-10 làn xe).

Theo dự án, 6 cầu đường bộ qua sông Hồng sẽ được xây dựng gồm cầu sông Hồng và cầu Mễ Sở trên đường vành đai 4 (6 làn cao tốc, 2 làn hỗn hợp); cầu Thượng Cát và cầu Ngọc Hồi trên đường vành đai 3,5 (Quy mô 6 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp); Cầu Tứ Liên nối các trục đường chính của thành phố dọc hành lang hai bên sông Hồng (quy mô 6 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp. làn xe); cầu Trần Hưng Đạo nối phố Trần Hưng Đạo và quận Long Biên (6 làn xe). quy mô làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp). Ngoài ra, giai đoạn 2 xây dựng bổ sung cầu Vĩnh Tuy trên trục đường chính của thành phố ven sông Hồng, cũng như nghiên cứu bổ sung, mở rộng cầu Thăng Long và cầu Bắc Bộ qua sông Đuống.

Từ cầu Thanh Trì đến cầu Mễ Sở (đoạn R5): Là không gian sinh thái trung tâm của phân khu đô thị sông Hồng nhằm bảo vệ, tôn tạo giá trị tự nhiên, văn hóa phục vụ phát triển du lịch. Phát triển các khu đa năng liên quan đến hoạt động thương mại, dịch vụ, vận tải (cảng Thanh Trì, Bát Tràng), Làng nghề Bát Tràng.


 

Trong quy hoạch phân khu này, Hà Nội đã nghiên cứu quy hoạch 8 bờ sông Hồng. Trong đó, 6 khu sẽ được nghiên cứu xây dựng mới với tỷ lệ 5% (khoảng 1.590 ha), gồm: Thượng Cát - Liên Mạc, Hoàng Mai - Thanh Trì, Chu Phan - Tráng Việt, Đông Dư - Bát Tràng, Kim Lan - Văn tước. Trong đó, khu vực Tàm Xá-Xuân Canh đang được nghiên cứu xây dựng với tỷ lệ 15% (khoảng 408 ha).

BTV Vuongquocnoithat

Sản phẩm ngẫu nhiên