Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Giỏ hàng 0
Hotline: 0936320777    |     (9 - 21h kể cả T7, CN)
banner chi tiet san pham

Cách sắp xếp phòng làm việc vừa khoa học hợp phong thủy

04/03/2020

Theo các quan niệm về phong thủy cách sắp xếp phòng làm việc ra sao hay như thế nào sẽ đều ảnh hưởng đến tài vận, sự thịnh vượng của từng cá nhân cũng như tập thể các công ty, doanh nghiệp. Tuy nhiên, ngược lại việc sắp xếp này vẫn phải đảm bảo những nguyên tắc về mặt phong thủy về mặt tuyệt đối. Nếu không sẽ gây ra rất nhiều sự bất tiện trong suốt quá trình làm việc. Vậy làm cách nào để sắp xếp phòng làm việc vừa khoa học mà lại hợp phong thủy nhất? Hãy cùng theo dõi phần giải đáp cho câu hỏi này của Vương quốc nội thất nhé.
Mục lục
 
I. Nguyên tắc chung khi sắp xếp chỗ làm việc khoa học

  1.1 Nguyên tắc thứ nhất về đồ nội thất

  1.2 Nguyên tắc thứ hai về diện tích

  1.3 Nguyên tắc thứ ba về tính tiện nghi

  1.4 Nguyên tắc thứ tư về sắp xếp đồ vật trên bàn làm việc

II. Cách sắp xếp phòng làm việc vừa khoa học hợp phong thủy

  2.1 Bố trí phòng làm việc giám đốc

  2.2 Bố trí phòng họp

  2.3 Bố trí phòng làm việc nhân viên

  2.4 Bố trí phòng làm việc tại nhà

III. Những điều kiêng kỵ nên tránh khi sắp xếp phòng làm việc

IV. Gợi ý những cách trang trí bàn làm việc có 1 – 0 – 2


  4.1 Trang trí bàn làm việc với các mẫu tượng décor

  4.2 Trang trí bàn làm việc với chậu cây mini

  4.3 Trang trí bàn làm việc với kệ để đồ

 


Nguyên tắc chung khi sắp xếp chỗ làm việc khoa học


Được biết đến là “kim chỉ nam” luôn phải đảm bảo trong mọi cách sắp xếp phòng làm việc, những nguyên tắc chung khi sắp xếp chỗ làm việc khoa học sau đây sẽ giúp bạn định hình một cách tổng quan nhất trước khi bắt tay vào thực hiện.
 
Nguyên tắc chung khi sắp xếp chỗ làm việc khoa học
 

Nguyên tắc thứ nhất về đồ nội thất


Phòng làm việc không chỉ có duy nhất những bộ bàn ghế mà còn là sự “góp mặt” của những thiết kế nội thất công năng khác. Bởi vậy, nguyên tắc đầu tiên mà bạn cần phải tuân thủ chính là đảm bảo sự đầy đủ của các món đồ cần thiết. Đồng thời chiếc bàn làm việc lựa chọn hay mẫu tủ tài liệu bạn mua còn phải thực sự phù hợp với đối tượng sử dụng (nhân viên, giám đốc, phòng họp,…). 
 

Nguyên tắc thứ hai về diện tích


Để có thể sắp xếp chỗ làm việc khoa học thì bạn phải hoàn toàn dựa trên yếu tố về mặt diện tích, diện tích tổng thể là bao nhiêu từ đó mới có thể cân đối thật chính xác trong việc bố trí của mình được. Điển hình như cách sắp xếp văn phòng làm việc nhỏ sẽ phải lưu ý rất nhiều về vị trí sắp xếp nội thất ra sao cho tiết kiệm diện tích nhất. Hay có nên kết hợp thêm những chậu cây cỡ lớn không, bởi nên như bạn không cân đối với diện tích thì hoàn toàn có thể khiến phòng làm việc của mình trở nên chật chội và bất tiện hơn mà thôi.
 

Nguyên tắc thứ ba về tính tiện nghi


Không giống như bố trí nhà cửa, phòng làm việc hoàn toàn là một không gian chức năng. Bởi thế mà tính tiện nghi sự thuận tiện trong suốt quá trình sử dụng cũng như làm việc luôn phải được đặt lên hàng đầu. Sự tiện nghi ở đây không chỉ xét đến đồ đạc nội thất, vật dụng mà còn đến cả lối đi lại có thông thoáng hay không. Do sự tiện nghi sẽ được xét trên tổng thể chứ không chỉ tính riêng bất kì yếu tố nào nên đây có lẽ là nguyên tắc gây khó khăn đối với rất nhiều người.
 

Nguyên tắc thứ tư về sắp xếp đồ vật trên bàn làm việc


Bàn làm việc được coi là món đồ trọng tâm trong việc bố trí không gian làm việc, theo đó mọi món đồ được sắp xếp tại đây cũng được chú ý một cách kỹ lưỡng. Sắp xếp đồ vật trên bàn làm việc không chỉ bao gồm chiếc máy tính, kệ để đồ hay điện thoại bàn mà cò bao gồm cả các tập tài liệu. Việc sắp xếp tài liệu trên bàn làm việc luôn phải chú ý đến việc có thuận tiện tìm kiếm và lấy hay không. Đồng thời mọi đồ đạc trên bàn làm việc đều cần phải tuân thủ nguyên tắc gọn gàng và số lượng ít.
 

Cách sắp xếp phòng làm việc vừa khoa học hợp phong thủy

 

Bố trí phòng làm việc giám đốc

 
Bố trí phòng làm việc tại cơ quan – Phòng giám đốc
 
Trong tất cả các cách sắp xếp phòng làm việc thì phòng giám đốc chính là không gian quan trọng và được chú trọng nhiều nhất. Đây được coi là không gian đầu não của cả doanh nghiệp, công ty. Vậy cần cách sắp xếp văn phòng làm việc đối với riêng không gian này sẽ phải chú ý đến những điều gì? Theo đó, phòng làm việc của giám đốc phải là vị trí đắc địa nhất, nơi giúp mang đến sự tâm trung cao độ cho tinh thần làm việc.

Cách sắp xếp phòng làm việc khoa học hợp phong thủy cho giám đốc luôn phải thiết kế ở nơi thông thoáng, nếu văn phòng của công ty được đặt ở một tòa cao ốc thì phòng giám đốc phải được ở vị trí không che khuất tầm nhìn. Có thể quan sát được tổng quan bên ngoài và tiếp nhận được sáng và các luồng gió. Điều này sẽ giúp không khí trong phòng luôn được lưu thông một cách tốt nhất. Còn đối với cách sắp xếp bàn ghế trong phòng làm việc giám đốc cần phải thiết kế vị trí ở hướng Tây Bắc. Kèm theo đó các đồ nội thất khác như bộ sofa, bàn trà, tủ hồ sơ,… cần phải sắp xếp một cách gọn gàng tạo sự tiện nghi và phong thủy.

 

Bố trí phòng họp

 
Bố trí phòng làm việc tại cơ quan – Phòng họp
 
Phòng hợp trong các cơ quan, công ty luôn là nơi dành cho việc trao đổi, đánh giá và tổng kết công việc của tập thể. Vì vậy, cách sắp xếp phòng làm việc hợp phong thủy, khoa học đối với phòng họp sẽ luôn mang tính trang trang trọng, lịch sự. Nên cách sắp xếp không gian này vừa có vẻ là đơn giản nhưng khi bắt tay vào thực hiện mới thất rằng để vừa đảm bảo tính khoa học vừa hợp phong thủy là điều không dễ dàng một chút nào.

Theo đó, bạn cần phải sắp xếp phòng hợp ở vị trí có ít tiếng ồn nhất để tạo sự yên tĩnh ở mức tối đa nhất có thể. Bởi mọi cuộc họp, hội thảo, hội nghị cần phải đảm bảo không bị tác động do những tiếng ồn từ bên ngoài vào. Điều này sẽ gây mất tập trung và mất đi sự trang trọng đối với không gian bên trong. Đồ đạc trong phòng họp cũng rất tối giản do đặc thù của không gian chức năng này. Chiếc bàn họp dài sẽ được đặt ở vị trí trung tâm của phòng và hạn chế việc cản trở lối đi ở vị trí cửa vào.

 

Bố trí phòng làm việc nhân viên

 
Bố trí phòng làm việc tại cơ quan – Phòng tập thể nhân viên
 
Tiếp đến trong việc bố trí phòng làm việc tại cơ quan chính là những phòng làm việc tập của nhân viên, nhưng trong bài viết này chúng tôi sẽ đề cập đến cách bố trí không gian làm việc theo kiểu tập thể. Khác hoàn toàn phòng làm việc của giám đốc hay phòng họp, phòng làm việc tập thể của nhân viên đòi hỏi tính tiện nghi rất cao vì có số lượng người nhiều hơn và tần suất sử dụng lại rất cao. Nơi đây, sẽ là không gian làm việc của rất nhiều người ngay cả khi tính chất công việc không hoàn toàn giống nhau. Vì thế mà cách sắp xếp phòng làm việc lại càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết để tránh việc ảnh hưởng đến hiệu quả công việc của mỗi người.

Đầu tiên, khi sắp xếp phòng tập thể nhân viên cần phải tạo được một không gian mở. Điều này vừa giúp tạo ra bầu không khí thoáng đãng mà còn giúp việc trao đổi thông tin trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn nên áp dụng cách bố trí bàn làm việc cho nhân viên bằng các vách ngăn để mỗi nhân viên cảm thấy mình vẫn có không gian riêng tư dù ở trong phòng làm việc tập thể. Cũng tương tự như những phòng làm việc khác mọi đồ đạc tại gây cần sắp xếp một cách gọn gàng, ngăn nắp tránh sự bừa bãi.

 

Bố trí phòng làm việc tại nhà

 
Bố trí phòng làm việc tại nhà – Bàn làm việc trong phòng ngủ
 
Đối với không gian phòng làm việc tại nhà sẽ phân ra thành hai kiểu phòng làm việc độc lập và phòng làm việc kết hợp phòng ngủ. Theo đó phòng làm việc độc lập sẽ được bố trí gần tương tự như phòng giám đốc tại các cơ quan nên chúng tôi sẽ không đề cập đến nữa. Nhưng riêng đối với trường hợp thứ hai là sự kết hợp 2 trong 1 về không gian công năng này sẽ đặc biệt phải chú ý đến rất nhiều. Bởi vốn phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn mà phòng làm việc thì lại hoàn toàn khác.

Vì vậy, cách sắp xếp phòng làm việc theo phong thủy, khoa học trong trường hợp này sẽ cần phải chú ý đến rất nhiều yếu tố. Nếu không bạn sẽ phá hỏng hoàn toàn không gian mang tính chất riêng tư của phòng ngủ. Theo đó, trọng tâm sẽ là cách sắp xếp bàn làm việc trong phong ngủ bạn nên kê chúng sát tường. Ngoài ra, nên lựa chọn những vị trí ở gần cửa sổ để đảm bảo nguồn sáng luôn được tốt nhất. Hơn thế vị trí này còn giúp tinh thần của bạn luôn được sảng khoái đẩy cao sự tập trung.


Tham khảo thêm: Cách bài trí bàn làm việc theo phong thủy CHUẨN nhất

 

Những điều kiêng kỵ nên tránh khi sắp xếp phòng làm việc


Góp phần vào việc sắp xếp một không gian phòng làm việc khoa học hợp phong thủy luôn là hàng loạt những yếu tố khác nhau. Bên cạnh những nguyên tắc quan trọng mà bạn luôn phải đảm bảo còn là những điều kiêng kỵ cần phải tuyệt đối tránh. Những điều kiêng kỵ này về mặt phòng thủy sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tài vận, sự may mắn của mỗi người. Nếu như đấy là phòng làm việc của giám đốc thì còn có thể ảnh hưởng đến cả công ty. Còn về mặt khoa học, tiên nghi thì những điều này sẽ gây ra một số cản trở nhất định trong suốt quá trình làm việc của bạn.

Điều 1 – Kiêng dùng ghế bấp bênh trong phòng làm việc

Điều 2 – Kiêng dùng bàn ghế làm việc, tủ hồ sơ cũ

Điều 3 – Kiêng dùng những cây phong thủy không thích hợp

Điều 4 – Kiêng sắp xếp đồ vật trên bàn làm việc bừa bộn

Điều 5 – Kiêng sắp xếp tài liệu trên bàn làm việc bừa bộn, không theo hàng, theo chồng xếp gọn

Điều 6 – Kiêng đặt cửa ra vào thông suốt với cửa sổ

Điều 7 – Kiêng đặt bàn làm việc, tủ tài liệu đối diện với cửa nhà vệ sinh

 

Gợi ý những cách trang trí bàn làm việc có 1 – 0 – 2


Nếu bạn để ý kỹ thì trong mọi cách sắp xếp bàn ghế phòng làm việc bao giờ cũng sẽ có cả phần trang trí, thẩm mỹ song hành bên cạnh những nguyên tắc sắp xếp đồ vật trên bàn làm việc hay sắp xếp tài liệu trên bàn làm việc thường làm khó dễ chúng ta. Thông thường, trước khi bố trí bàn làm việc ắt hẳn bất kì ai cũng sẽ đều lên ý tưởng sắp xếp bàn làm việc riêng cho mình. Ý tưởng nào độc đáo nhất, ý tưởng nào sáng tạo nhất và ý tưởng nào nổi bật nhất để việc trang trí trở nên thực sự hiệu quả. Và nếu như bạn chưa có một ý tưởng riêng cho mình thì cũng đừng vội lo lắng quá nhé vì sau đây chúng tôi sẽ gửi đến bạn những gợi ý cho cách trang trí bàn làm việc có 1 – 0 – 2 đảm bảo về tính hiệu quả.
 

Trang trí bàn làm việc với các mẫu tượng décor

 
Trang trí bàn làm việc với các mẫu tượng décor
 
Tượng trang trí bàn làm việc luôn là một trong những sản phẩm được nhiều người yêu thích và lựa chọn cho không gian làm việc của mình. Hơn thế cách trang trí này còn sẽ không tốn quá nhiều thời gian hay công sức của bạn mà lại rất ấn tượng. Bởi sự xuất hiện của các mẫu tượng này sẽ giúp tổng thể trở nên sinh động và xinh xắn hơn rất nhiều. Ngoài ra, nếu bạn chọn được những mẫu tượng hợp với bản mệnh còn giúp mang đến vượng khí cho con đường công danh sự nghiệp của mình. Hiện nay, dòng sản phẩm này được đánh giá rất cao về sự đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã đã luôn mang đến những sự lưa chọn tối ưu nhất cho người tiêu dùng.
 

Trang trí bàn làm việc với chậu cây mini

 
Trang trí bàn làm việc với chậu cây mini
 
Cây xanh luôn được ví như chiếc máy lọc không khí tự động và bạn đừng cho rằng phòng làm việc của mình được bao quanh bởi những bức tường, ô cửa sổ như vậy nên lúc nào cũng sạch sẽ nhé. Bởi việc sử dụng máy tính hay các thiết bị điện tử với tần suất cao như vậy hoàn toàn có thể thải ra những bức xạ độc hại gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏ. Và chính những chậu cây mini này sẽ giúp bạn hạn chế tối đa tình trạng này nhất. Hơn thế, nếu biết chọn cây tốt theo mệnh còn giúp phòng thủy bàn làm việ của bạn được cải thiện một cách rõ rệt.
 

Trang trí bàn làm việc với kệ để đồ

 
Trang trí bàn làm việc với kệ để đồ
 
Thông thường bàn làm việc của mọi người sẽ có rất nhiều những món đồ linh tinh từ kẹp tài liệu, giấy note, bút, tẩy,… Nên việc sắp xếp chúng làm sao để gọn gàng nhất mà không “lấn chiếm” quá nhiều diện tích mặt bàn, luôn là điều được nhiều người băn khoăn. Đây chính là lí do vì sao ngay lúc này bạn nên sắp ngay một chiếc kệ để đồ cho mình. Sự xuất hiện của chiếc kệ để đồ không chỉ giúp khu vực bàn làm việc của bạn trở nên gọn gàng, ngăn nắp hơn mà chúng còn được sử dụng như một món đồ trang trí đầy hữu ích.

Với cách sắp xếp phòng làm viêc vừa khoa học hợp phong thủy được chúng tôi chia sẻ trong bài ngày hôm nay, hi vọng sẽ giúp giải quyết những khó khăn mà bạn đang gặp phải trong vấn đề này. Qua đây, giúp bạn định hình được cách sắp xếp không gian phòng làm việc của mình sao cho thích hợp nhất. Đừng quên thường xuyên truy cập phần tin tức của chúng tôi để cập nhật nhanh nhất những thông tin đầy hữu ích khác nhé!.

Sản phẩm ngẫu nhiên